Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Lý Ngọc Cương


Lyù Ngoïc Cöông

李玉




Hôm nay, trong lúc đang mò mẫm nghe lại bài hát “Nữ nhi tình” (phim Tây Du Ký 1986), tớ may mắn phát hiện ra một ca sỹ Trung Quốc đương đại hát bài này hay không thua kém Ngô Tịnh và Lý Linh Ngọc. Và càng ngạc nhiên hơn khi tớ phát hiện ca sỹ này là “anh”chứ không phải là “chị”.
Lý Ngọc Cương (Li Yu Gang 李玉).
Anh chính  là người chiến thắng trong cuộc thi “Tinh Quang Đại Đạo” (星光大道) do đài truyền hình CCTV3 tổ chức năm 2006. Lý Ngọc Cương là diễn viên kinh kịch nổi tiếng nhất của Trung Hoa hiện nay. Năm 2008 Lý Ngọc Cương được Liên Hiệp Quốc trao tặng danh hiệu “Đại sứ hòa bình”. Anh cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu cho Trung Hoa trong Olympic Bắc Kinh. Năm 2009, anh có buổi biểu diễn riêng của mình tại Nhà hát lớn Sydney, là nghệ sỹ thứ 2, và nghệ sỹ kinh kịch đầu tiên của Trung Quốc có được vinh dự to lớn này.
Anh hát giọng nam cực chuẩn. Nhưng anh lại nổi tiếng nhờ giọng nữ cao, cực kỳ ấn tượng khi hát ca nhạc lẫn kinh kịch. Trong MV Tân quý phi túy tửu, cuộc đời của anh sẽ được tái hiện rất thật và cảm động về một người nghệ sỹ đầy tâm huyết với nghề.
Một vài bài hát nổi tiếng của anh là:
Nữ nhi tình 女儿情
http://www.youtube.com/watch?v=e5Ih7FIMD0k
http://www.youtube.com/watch?v=AHJY41nzah8

Tân quý phi túy tửu 新妃醉酒 (hay lắm nhé)
http://www.youtube.com/watch?v=BSZmf8VjZJ4&feature=related

Cúc hoa thai 菊花台
http://www.youtube.com/watch?v=DgH1oof1KDE
http://www.youtube.com/watch?v=V6G1wkoyoaY

Lê hoa tụng 梨花頌
 Hằng Nga bôn nguyệt 嫦娥奔月



7 nhận xét:

  1. anh ấy hát " nan fei yan" làm tớ cảm động muốn khóc luôn đó, cám ơn những chia sẻ của bạn, mình lại có thêm một người nữa để ngưỡng mộ rồi

    Trả lờiXóa
  2. aaaaaaa, cám ơn bạn đã giới thiệu, tới bây h tớ mới bít ấy. Anh í hát hay we, nếu o nghe bạn giới thiệu, tớ cứ tưởng anh ấy là nữ =))

    Trả lờiXóa
  3. Hic, tớ mới nghe 1 bài, Anh Lý hát giọng nữ, còn 1 chị gái khác lại hát giọng nam. Tớ nghe xong cằm rớt đất lun, link nè http://www.youtube.com/watch?v=89Kp08XGS7Q
    hic, seo người ta chuyển đổi tông giọng được hay thế, bữa có nghe 1 chị Thailand chuyển đổi giới tính hát 2 tông giọng nam nữ. Đúng là phục sát đất

    Trả lờiXóa
  4. anh ý có thành công hôm nay quả là sự cố gắng không kể xiết.mình bấn anh ý ngay lần đầu xem Nữ nhi tình ,lại thắc mắc sao người ta đội mưa nhẫn nại ngồi xem anh hát (dù chỉ nghe giọng chứ chẳng thấy người) rùi tặng hoa cho anh nhìu quá cơ.té ra là boy...herher =)) gương mặt chuẩn ko thể chỉnh : môi đẹp,răng đều,mũi cao,mắt sáng đẹp,mặt lúc nào cũng cười được...hức hức...quá là ghen tị ><

    Trả lờiXóa
  5. ôi chao mình cũng rất yêu anh ấy mình cực thích tạo hình nữ của anh ấy, mình hay gọi anh ấy là chị Ngọc hihi, mình nghiền ngẫm không biết bao nhiu clip của anh rồi phải nói là hay quá xá đã, nói chung mình thích anh không kể xiết, nhất định phải qua trung quốc một lần để gặp mặt hihi.

    Trả lờiXóa
  6. mình kết anh ấy khi nghe bài hát quý phi say rượu, mình đã học tiếng trung được hai năm nhưng trình độ vẫn chưa ăn thua, ngồi dịch những clip nói về anh dịch những câu anh nói hay những bài anh hát là mình cứ loạn cả lên ôm đầu tức vì dịch không ra hihi, mình phục anh vô cùng.

    Trả lờiXóa