Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Tàng Tình hệ liệt

Taøng Tình
藏情




Tác giả: Diễm Tỷ - Nga Phi - 蛾非
Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, giang hồ, cường công cường thụ, ngược luyến tàn tâm, sinh tử văn, nhất công nhất thụ, HE
Pairing: Yến Vân Liệt x Lăng Thanh, Triệu U x Đông Ly Mộ Vân, Vệ Vũ x Linh Quân
Tình trạng: 3 quyển hoàn

            1. Tàng Tình chi Đạp Hương 藏情之踏香
            2. Tàng Tình Chi Toái Nguyệt 藏情之碎月
            3. Tàng Tình Chi Quyết Trần 藏情之诀尘


Tóm tắt:
Lần đầu tiên nhìn thấy Yến Vân Liệt, Lăng Thanh chính lẻ loi một mình đánh nhau cùng một đám mã tặc hỗn chiến, tay áo phá phong, kiếm rít như ngâm. Hắn chỉ lớn hơn lăng Thanh cùng lắm vài ba tuổi. Nam tử ngũ quan đoan chính cương nghị, mày kiếm lãng mục, mũi cao thẳng, đôi môi mỏng cười mà như không cười. Đôi con ngươi tựa nước thẳm hồ sâu, nhìn không thấy đáy, mị hoặc như hút hồn người. Nhất kiến chung tình, Lăng Thanh không thể nào quên được hắn.
Sáu năm sau, khi đang cùng sư huynh Đông Ly Mộ Vân ám sát tên gian thần Hoắc Hiền, Lăng Thanh gặp lại Yến Vân Liệt. Nhưng vì tình thế bắt buộc, Lăng Thanh phải dùng tên giả là Tần Lâm để cứu Yến Vân Liệt đang bị thương. Nhưng không ngờ Yến Vân Liệt tưởng Lăng Thanh là kẻ thù nên đã vô tình dùng kim hạ độc.
Sau đó hai người lên đường, cùng nhau đi tìm Dược sư để trị độc cho Lăng Thanh. Trải qua rất nhiều biến cố, cùng với đóa Khôi Thạch Liên đầy oan nghiệt, số phận của Lăng Thanh và Yến Vân Liệt đã gắn kết với nhau trong ái hận tình thù.
Vô tình là khổ, tương tư càng thêm khổ.
Sau bao nhiêu khổ đau, liệu Lăng Thanh có thể tha thứ cho Yến Vân Liệt ?
Kinh qua bao nhiêu lầm lỡ, liệu Yến Vân Liệt có hiểu được con tim mình dành cho ai ? Là một Tần Lâm đã chết theo những dày vò mà mình đã gây ra cho hắn, hay là Lăng Thanh đang quằn quại trong sự dày xé của ái tình và cừu hận ?

Spoil:
Hai anh có tổng cộng ba thằng con, nhưng đứa đầu bị anh Vân Liệt sai người giết chết (ảnh ko biết là con của ảnh). Sau đó ảnh còn hận Lăng Thanh, nói em lừa dối ảnh, bắt em sinh lại một đứa để đền cho ảnh. Em có bầu mà ảnh đi hú hí khắp nơi, bỏ em đói lạnh. Nhưng may là có Linh Quân đem thức ăn và quần áo cho em nên em mới đỡ. Lăng Thanh hận luôn anh Liệt, đẻ xong thì bỏ chồng bỏ con mà đi luôn.
Lúc anh hối hận thì lòng của Lăng Thanh đã nguội lạnh luôn rồi. Anh biết em còn thương con nên bỏ con trên xe ngựa một mình với người hầu giữa lúc đang có nội loạn, biểu em lựa chọn giữa đại nghĩa và con mình. Em bẻ tay anh, đá đít anh xong rồi chạy đi tìm con.
"Ta biết ngươi tức giận, thế nhưng ngươi hạ thủ cũng quá độc ác. . ." Yến Vân Liệt giơ giơ lên cánh tay đang bị bó nẹp của mình, "Nếu như thực sự bị phế đi, ai sẽ nuôi ngươi. . . . . ."
Bị đôi mắt sắc như đao chém trúng, hắn vội vã đổi giọng, ". . . . . . Ngươi nhi tử."
"Ta khả dĩ một chưởng đập chết ngươi, sau đó đem Tư Tần quay v vãn nguyệt sơn trang." Lăng thanh lạnh lùng nói rằng.
Yến đại giáo chủ mếu máo, ôm cánh tay đang thụ thương lui vào trong ngóc.
Nhưng rồi em chỉ thương con mà hổng thương anh. Anh bị em ghẻ lạnh, còn bị Linh Quân (vợ của thằng Vệ Vũ – đàn em của anh) lúc này đang có bầu nên bực bội, trút hết bực tức lên người, xỉa xói anh. Anh thấy vợ chồng người ta thương nhau còn mình thì bị bỏ rơi nên anh tủi thân. Thế là anh quyết định bắt em đẻ thêm đứa nữa, để anh có cơ hội chăm sóc bà bầu.
Hai đứa con của hai anh cũng rất đáng yêu. Thằng anh Yến Hồng Vũ (Tư Tần) thì phong lưu y chang thằng cha nó, mới biết bập bõm vài chữ đã thích ca ca xinh đẹp, mới sáu tuổi đã đi dê mấy chị mỹ nhân. Thằng em Lăng Phượng Chứ thì tính giống Lăng Thanh, trầm ổn, nhu thuận. Nó hay đạp đầu anh hai nó xuống đường lúc anh nó trốn luyện công đi dê trai dê gái, sau đó nắm cổ lôi về nhà.
Còn có cặp của anh Đông Ly Mộ Vân và anh An Dương Vương Triệu U (sao có vua Việt nam mình ở đây thế này, trùng hợp kinh quá). Anh Mộ Vân thương thầm em Lăng Thanh mà hông có dám nói ra, chỉ có tên An Dương Vương là biết. Anh mới hỏi tên Triệu U làm cách nào để có được thứ mình muốn. Tên này mới chỉ cho anh, trước giờ hắn dùng một loại cổ trùng để đoạt lấy thứ mình thích, còn giúp anh hạ độc trùng vào người Lăng Thanh. Nhưng ngay sau đó tên này trở mặt, bắt anh XXOO cùng hắn, nếu ko sẽ cho cổ trùng giết chết Lăng Thanh. Sau này khi bị Đông Ly Mộ Vân chửi vì đã lừa dối anh, hắn còn chai mặt nói là cổ trùng đã có hiệu quả, đã giúp hắn đoạt được người mình thích. ặc … láo…
Cặp Vệ Vũ – Linh Quân cũng rất dễ thương. Anh là tả sứ trong môn phái của Yến Vân Liệt, mặt lúc nào cũng trơ ra như gỗ, ko vui ko buồn, nhưng mà rất thương em. Em thì tính tình hỉ nộ vô thường, quen được anh hầu hạ nên vô cùng chảnh. Lúc em bị tên Yến Vân Liệt đuổi xuống núi (mà em thì kẻ thù khắp nơi, xuống khỏi núi coi như chết chắc), anh tự chặt tay, trả lại tất cả tiền tài, địa vị, võ công cho Yến Vân Liệt, theo em bỏ đi. Lúc em có bầu thì tính xấu kinh dị, đòi hỏi lung tung, còn đi xỉa xói, đâm thọc Yến Vân Liệt (em hận hắn hành hạ Lăng Thanh), nhưng mà anh thì sủng em hết biết (trước giờ luôn vậy) nên càng làm Yến giáo chủ tủi thân.
Truyện hay nhưng thấy tội bé thụ quá.

1 nhận xét:

  1. bạn ơi có thể cho mình hỏi hệ liệt này có ai làm chưa ?
    nếu chưa thì cho mình xin nhé

    Trả lờiXóa