Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Thủy sắc hệ liệt


水色系列




http://www.mediafire.com/?1hqar06bc817beo


1. Tiêu tương thủy sắc

Tên gốc:           潇湘水色
Tác giả:            Neleta
Thể loại:            cổ trang, cung đình, cường công ôn nhu thụ, nhất thụ lưỡng công, công cực sủng thụ, sinh tử văn (tổng cộng 4 đứa con zai), HE
Pairing:             Lưu Hoài Diệp/ Lam Khuyết Dương x Bạch Tang Vận
Tìến độ:            hoàn
Độ dài:             188 trang

Tóm tắt:

Bạch Tang Vận vốn kết giao bằng hữu với thái tử Lưu Hoài Diệp. Nhân lúc thái tử lãnh binh đánh giặc, tam hoàng tử và ngũ hoàng tử âm mưu soán vị. Bạch tang Vận mạo hiểm sai người báo tin nên bị bắt và bị cưỡng đoạt. Cuối cùng bị hoàng thượng Lưu Tuyên sai người thủ tiêu. Trước đây, hắn từng thu nhận một hài tử làm nghĩa đệ, tên là Lam Khuyết Dương. Sau khi hắn qua đời, Lam Khuyết Dương tiếp quản vận phường, còn Lưu Hoài Diệp đăng cơ lên làm vua, truy phong Bạch Tang Vận là Vệ quốc hầu.

Hai năm sau, Lưu Khuyết Dương rời kinh thành đi tìm Tang Vận vì tin tưởng rằng hắn vẫn còn sống. Thực ra Bạch Tang Vận không chết, nhưng mái tóc đã bạc trắng chỉ trong một đêm. Hắn đổi tên thành Mạc Ức và sống mai danh ẩn tích. Từ khi gặp lại Hoài Diệp và Khuyết Dương, những ẩn khuất trước kia trong cuộc đời Bạch Tang Vận mới dần được lý giải.

Tiết tử:

Thông bảo hai mươi niên tháng sáu, huệ diệu quốc tam hoàng tử lưu hoài vĩ sấn thái tử lưu hoài diệp lĩnh binh nam hạ đánh chử vị quốc thì kể cả ngũ hoàng tử lưu hoài đức kèm hai bên kỳ phụ -- triều đại đương thời hoàng đế lưu tuyên -- phát động cung biến. Hạnh đắc kinh đô vận phường chủ nhân, thái tử lưu hoài diệp đích bạn thân bạch tang vận mạo hiểm phái người tống xuất tin tức, lưu hoài diệp suất quân đúng lúc trở lại kinh thành dẹp loạn liễu lúc này đây cung biến. Sau lưu hoài đức tự sát, lưu hoài vĩ bị bắt, hoàng đế lưu tuyên lần này cung biến trung nản lòng thoái chí thoái vị dữ thái tử. Mà lớn nhất đích công thần bạch tang vận nhưng chết ở liễu lưu hoài vĩ dữ lưu hoài đức đích tàn ngược hạ. Bạch tang vận sau khi, vận phường do kỳ nghĩa đệ lam khuyết dương tiếp nhận, tân đế lưu hoài diệp cảm động và nhớ nhung bạch tang vận đích sở phó, truy phong bạch tang vận vi vệ quốc hầu. Hai năm hậu, lam khuyết dương bả vận phường giao cho thuộc hạ, ly khai kinh thành chẳng tung tích.


Spoil 1 tí (đừng coi trước nếu hong thích):

Anh thụ sinh 3 đứa một lúc. Thằng anh hai giống y Lưu Hoài Diệp nên nó theo họ Lưu, thằng anh ba giống Khuyết Dương nên theo họ Lam. Bé út thân thể ốm yếu (do bị hai thằng kia giành ăn trong bụng mama), thì tượng Tang Vận. Nhưng do ông nội nó (ông vua cha cho người giết anh Vận lúc trước, bi giờ đã hối hận) khoái nó quá nên nó phải theo họ Lưu luôn. Anh Tang Vận tuy có con nuôi nhưng cuối cùng cũng tuyệt tự à.



2. Tâm thủy dao

Tên gốc:           心水谣
Tác giả:            Neleta
Thể loại:            cổ trang, cung đình, cường công ôn nhu thụ, nhất thụ lưỡng công, công cực sủng thụ, sinh tử văn (tổng cộng 2 thằng bé zai), HE
Pairing:             Lưu Vận Tranh/Lam Vận Vanh x Bạch Hãn Triệt
Tìến độ:            hoàn
Độ dài:             261 trang

Tóm tắt:

Thái tử Lưu Vận Tranh và Thân vương Lam Vận Vanh (con của 3 anh trong phần trên) ngay từ nhỏ đã mến mộ Bạch Hãn Triệt - con nuôi của Bạch Tang Vận. Nhưng tình cảm của Vận Tranh và Vận Vanh chỉ làm cho Hãn Triệt tổn thương và ngày càng suy sụp (ức hiếp em, nhốt em, bắt em sinh con, ghen tị vì nghi ngờ em thích cha, không cho em gặp cha …). Bạch Tang Vận – lúc này đang có thai - thương Hãn Triệt nhu thuận nên đã cho người đưa hắn đi chu du thiên hạ, vừa để hắn hồi phục, vừa cho hắn cơ hội xem xét lại tình cảm của mình. Hãn Triệt rời kinh và hứa sẽ trở về trước khi cha sinh nở.
Vận Tranh, Vận Vanh nghe tin Hãn Triệt bỏ đi thì rất tức giận và đã to tiếng với Bạch Tang Vận làm ảnh hưởng đến thai nhi. Hai người rất hối hận và từ đó tìm cách chuộc lại lỗi lầm của mình, mong rằng cha và Hãn Triệt sẽ tha thứ cho những lỗi lầm mình đã gây ra.

Spoil:

Hai anh công cứ muốn sinh bé gái cho vui cửa vui nhà nhưng cuối cùng cũng chỉ có hai thằng vịt đực: Lưu Thao và Lam Thiết. Mọi người rất thương Lưu Thiên Tứ (con út của Bạch Tang Vận – bị thiểu năng do động thai) nhưng không quan tâm mấy đến hai thằng nhóc này. Nhưng cũng may là tụi nó ngoan (còn nhỏ thì còn ngoan, lúc lớn lên mới đáng nói)

Trong phần này cũng có hai cặp phụ khá dễ thương:

Đồng Hàm Trứu x Đồng Đồng (huynh đệ giả): Đồng Đồng chạy trốn khỏi tứ ca Đồng Hàm Trứu vì cho rằng anh ghét mình, làm mình bị đau (vì bị XX) mà không biết mình đang mang thai. Sau này anh ý phải dụ dỗ gần chết em mới xiêu lòng. Anh chiều em không tả nổi.

Văn Trạng Nguyên x Tiểu Tứ (thái giám): Anh để ý em, xin Bạch Tang Vận cho em ra cung về ở với mình. Nhưng em tự ti vì ko có cái-mà-ai-cũng-biết-là-cái-gì-đấy nên lẩn tránh anh, suốt ngày lủi thủi tự kỷ trong xó. Mặc dù anh rất thương em (ngoan ngoãn nộp hết tiền lương cho em) nhưng em luôn nghĩ mình là oshin của anh, có nhiệm vụ cất tiền dùm anh. Anh bực quá nên xin hoàng thương ban hôn cho hai người. Hai người hạnh phúc (cả tinh thần và ...)




3. Hồng Phúc Dao

Tên gốc:           红福谣
Tác giả:            Neleta
Thể loại:            cổ trang, cung đình, giang hồ, cường công cường thụ, nhất thụ nhất công, công cực sủng thụ, sinh tử văn (1 gái 1 zai), HE
Pairing:             Ly Nghiêu x Lưu Tích Tứ (thằng con thứ ba của Bạch Tang Vận)
Tìến độ:            hoàn
Độ dài:             111 trang

Tóm tắt:

Lưu Tích Tứ là con út trong ba anh em, đã vậy còn xinh xắn, nhỏ nhắn, yếu ớt (có lẽ) nên được phụ hoàng, phụ vương, hoàng gia gia, chú bác, anh lớn thương yêu vô cùng. Vì quá được nuông chiều nên Hiển thân vương Lưu Tích Tứ sớm trở thành tiểu bá vương, nổi tiếng quậy khắp kinh thành.
Ly Nghiêu là giáo chủ Ly giáo nhưng bỏ giáo mà đi. Anh là con của vu nữ dị tộc nên mắc lời nguyền, nếu bị thương sẽ chảy máu đến chết.
Lúc vừa nhìn thấy em, anh đã thích ngay. Mặc dù bị em mắng mỏ, khinh bạc nhưng anh vẫn kiên trì bày ra đủ trò để đưa em vào tròng.


Tiết tử:

Nghĩ muốn hắn Lưu Tích Tứ, hàm trứ kim canh chước sinh ra, Thượng có Hoàng gia gia, Phụ Hoàng, Phụ Vương cùng Vương thúc xanh yêu, hạ có Thái tử ca ca, Vận Phường Vanh thân vương đương chỗ dựa vững chắc. Càng biệt thuyết hắn thân mình vẫn tận đắc vạn ngàn sủng ái vu một thân đích Hiển thân vương.Lúc đó Phụ Hoàng tứ hắn danh hiệu thì vi đích chính là nghĩ muốn nhượng hắn cả đời phúc phúc yên an, đương cá du nhàn tự tại đích nhàn tán vương gia. Có thể thuyết đương kim thiên hạ trừ bỏ một nhân ở ngoài, cho dù là Phụ Hoàng, hắn cũng dám ở lão hổ ngoài miệng bạt mao.
Khả này Ly Nghiêu khước khiến cho hắn đích hứng thú, nhượng hắn bất tri bất giác địa lâm vào hắn sớm bố tốt bẩy rập, Chờ hắn phát giác thì, hắn sớm bị,được đối phương khắc đắc gắt gao đích. Hắn mặc kệ! Hắn mới không cần cùng Phụ thân, Hãn Triệt như đâu.

Spoil:

Em rất là hung dữ. Suốt ngày toàn ức hiếp anh. Lúc sinh con, em đau quá nên cứ đòi giết chồng. Trước khi ngất xỉu em còn kịp ra lệnh cho anh cướp lại con, ko cho họ hàng ẵm:

"Tang vận, nhanh đến đây. Chúng ta rốt cục hữu nữ oa liễu. Thị chúng ta đích tôn nữ ni." Lưu hoài diệp vui vẻ địa nguy, tả hữu né tránh trứ phụ thân thân tới được thủ. Lam vận vanh ôm bạch tang vận nhìn chính đích tôn nữ, cũng là cho đã mắt đích lệ, rốt cục hữu một nữ oa liễu.

            "Các ngươi. . . Các ngươi. . ." Kiến không ai để ý chính hắn một lớn nhất đích công thần, lưu tích tứ một hơi thở suýt nữa một bắt đầu.

            "Tích tứ, tích tứ. . . Đừng tức giận, " ly nghiêu hôn lên lưu tích tứ, kích động địa thuyết, "Cảm tạ ngươi. . . Cảm tạ ngươi. . ." Chặt nắm chặt bàn tay lưu tích tứ, ly nghiêu đích lệ cũng nữa nhịn không được liễu.

            "Ly nghiêu. . . Bả chúng ta đích nữ nhi. . . Cướp về!" Tại té xỉu tiền, lưu tích tứ hạ xuống ngoan nói.




4. Kiếp Duyên

Tên gốc:           劫缘
Tác giả:            Neleta
Thể loại:            cổ trang, cung đình, giang hồ, cường công nhược thụ, nhất thụ nhất công, công cực sủng thụ, sinh tử văn (1 bé zai), HE
Pairing:             Úy Thiên x Lưu Thiên Tứ (aka Khoai Sọ - thằng con út của Bạch Tang Vận)
Tìến độ:            hoàn
Độ dài:             chính văn (190 trang) + phiên ngoại (30 trang)

Tóm tắt:

Lưu Thiên Tứ là con út của Bạch Tang Vận cùng Lưu Hoài Diệp và Lam Khuyết Dương. Bé sinh ra đã là một trĩ nhi (là thiểu năng trí tuệ đó) nhưng bù lại bé rất dễ thương, nộn nộn mập mạp nên ai cũng thương.
Nhưng ngay từ nhỏ bé đã bắt đầu có “tài năng” ăn cướp. Lúc 4 tuổi, bé cướp đoạt trái quýt của anh. Nhà bé đền cho anh viên đá quý. Từ đó anh bắt đầu gầy dựng Bán Nguyệt Lâu, trở thành lâu chủ.
Khoảng chín mười năm sau (ko nhớ rõ nữa), anh lúc này đã quyền lực đầy mình, sai Lý Giang – quản gia của Bán Nguyệt Lâu – đi mua lễ vật để tặng bằng hữu giang hồ. Không may cho Lý quản gia, mấy lần đi mua đều bị bé cướp hết

Cái này cho cha
….
Cái kia cho Phụ hoàng
….
Cái này tặng Phụ vương
….

Bé đem đồ về nhà khoe anh ba và anh rể (Lưu Tích Tứ x Ly Nghiêu). Anh ba của bé rất khoái trá, còn nói bị bé cướp là phúc của người ta. Còn anh rể bé thì cho bé một viên đá huyết hổ phách, kêu đem đền cho người ta. Khi bé và vú nuôi đi gặp “nạn nhân” của bé, thì ko ngờ, đó lại là người bị bé đoạt mất quả quýt khi xưa.

Tiết tử:

Trời sinh trí lực chỗ thiếu hụt đích lưu thiên ban thưởng không chỉ một lần"Cướp đoạt" người khác đích tài vật, mà bị thưởng đích nhân nhưng luôn luôn đồng nhất nhân. . . Cái này tiểu"Kiếp phỉ" ? Thùy như vậy không may, tổng bị hắn thưởng?

Cái này cấp cha,

Cái kia cấp phụ hoàng,

Còn có. . . . . .

Đều rất thích a,

Toàn bộ lấy đi.

Thưởng phỉ?

Nhưng này ma khả ái đích oa nhi, bị hắn đoạt lại gia đều cam nguyện ba.


Spoil:

Bé thụ đúng là bị khờ khờ, nhưng có ngu hay ko thì chưa chắc. Bình thường thì em ngu ngơ nhưng dù anh có cải trang em vẫn nhận ra, em còn đòi động phòng, đòi sinh cục cưng nữa …

Quả quýt, ta muốn

Bảo bối, ta muốn.

Hàn kiếm, ta muốn

Thiên thiên. . . Ta cũng muốn.

Ta không phải giặc cướp

Ta là khoai sọ của Thiên Thiên

Anh và em cũng rất vô trách nhiệm. Sinh ra thằng nhóc Úy Bảo Nhi, cũng đáng iu giống cha nó, rồi quăng thằng bé cho anh họ nó (Thái tử Lưu Thao) nuôi. Kết quả là thằng bé nhanh chóng bị ăn sạch sẽ. Thằng này lên làm hoàng đế, cưới luôn em, sinh tới 5 đứa con (em lén anh có bầu. Đẻ xong đứa đầu, anh xót vợ, ko cho đẻ nữa )

Ba năm hậu, úy bảo nhi sinh hạ người thứ nhất nam hài. Hắn suốt đời cộng vi lưu thao sinh liễu năm hài tử, ba nam hài, hai người nữ hài, toàn bộ thị khỏe mạnh thông minh đích hài tử. Cư sách sử ghi chép, ngoại trừ trưởng tử cũng hay sau lại đích thái tử ở ngoài, còn lại đích bốn người hài tử đều là úy bảo nhi len lén hoài thượng đích, bởi vì hoàng đế lưu thao tại hắn sinh hạ người thứ nhất hài tử hậu, đã đi xuống lệnh tiêu hủy liễu trong cung sở hữu đích sống chết dược, vi chính là không hề nhượng hắn thụ thai. Mà trưởng công chúa lưu ly chẳng nhân duyến cớ nào, cách hai năm sẽ bị lưu thao hạ chỉ ở trong phủ bế môn tư quá.

(Lưu Ly là con gái của Ly Nghiêu và Lưu Tích Tứ trong Hồng Phúc Dao đó)

Trong phần này còn có cặp của bạn Nguyệt Hành Vân và bạn Y Tích : bạn Y Tích ban đầu là giáo chủ của giáo phái gì đó toàn là trai đẹp (chủ yếu làm nghề tiểu quan). Còn bạn Vân nghe lệnh bạn Lưu Thao chia rẽ Thiên Thiên và Khoai Sọ. Bạn Vân mới « hấp » bạn Tích. Rồi sau này bạn ấy bỏ đi.
Bạn Tích đi kiếm bạn Vân, dùng mị công dụ bạn ý cùng mình xx (theo bạn là để tăng công lực). Bạn quen với con bé Lưu Ly (phải gọi là lưu manh mới đúng), kể hết cho nó nghe, còn nói là ko hề iu bạn Vân. Con bé này khai báo hết cho bạn Vân, còn khuyến mãi thêm viên xuân dược để bạn Vân dễ dàng « hấp » bạn Y Tích. Ko ai ngờ viên xuân dược kia còn có « tặng kèm » sinh tử dược, thế là thằng bé ra đời. Bạn Tích biết bạn Vân Thích mình nhưng lại ôm con bỏ đi. Bạn Vân đuổi theo bắt lại vợ con của mình. HE



NOTE : Mấy bạn nào đem đi triển lãm đâu đó thì nhớ nói tớ một tiếng, nhưng xin để tên DanmeiLove dùm tớ nha. Đa tạ.

15 nhận xét:

  1. -muốn xin hìh của nàng vào BLog tớ để hớn tý
    -c.m để xin nhá ^o^

    Trả lờiXóa
  2. Ok, hình thì mấy bồ cứ lấy thoải mái. Để lại cái comment nho nhỏ cho tớ ấm lòng là được.
    He… he

    Trả lờiXóa
  3. Hix. Sao ta down xong về không đọc được hả nàng??? Nó toàn ra file lỗi thôi. Huhu

    Trả lờiXóa
  4. mấy truyện này ta thấy có người edit hoàn rồi đó nàng, hay nàng lôi luôn cái link edit cho mọi người coi dễ hơn a.
    Thank nàng vì đã post lên, muốn tìm hiểu nội dung coi cho dễ mà hok biết tìm ở đâu. Tại mình sợ BE lắm...

    Trả lờiXóa
  5. Nàng ui nàng, ta "chôm" cái tóm tắt của bộ Tâm thủy dao nhà nàng nhaz nàng... Nói chôm vậy thui chứ ta up Thủy sắc hệ liệt lên wattpad chế độ riêng tư có mình ta coi hà... Mà nói luôn là ta xin per của bạn edit bộ đầu và thứ ba rồi... bây giờ còn chờ nàng giangthuy hồi âm thôi.... Cám ơn nàg trước nhé :*

    Trả lờiXóa
  6. mình rất thích truyện dammie nhưng mình chưa đọc trên blogger bao giờ. Mình rất mún đọc truyện của bạn thi phải làm ntn để đọc đc truyện hoàn chỉnh

    Trả lờiXóa
  7. Bạn cho mình xin bản word vào gmail phungthithuydung27@gmail.com nhé, mình xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  8. kết bạn nhé, mình rất thích đọc truyện của bạn!

    Trả lờiXóa
  9. bạn có thể cho mình xin bản word của thủy sắc hệ liệt được không?mình chỉ để dành để đọc thôi,mail của mình là ledoanthanhư318@gmail.com mình cám ơn bạn trước nha:)

    Trả lờiXóa
  10. Bạn cho minh xin bản word bộ thủy sắc hệ liệt đươc không mình cũng chỉ thôi mail của mình là marheavenfj@gmail.com.mong bạn cho minh mình cám ơn rất nhiều...

    Trả lờiXóa
  11. Bạn cho mình xin bản word bộ thủy sắc hệ liệt được không mail minh là marheavenfj@gmail.com.mong bạn gởi cho mình mình cám ơn bạn rất nhiều.....

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn bạn nhiều lắm luôn...

    Trả lờiXóa
  13. Trong Kiếp Duyên có anh chàng Ly Thương ấy. Ko bjk ảnh có quan hệ j trong gia đình đó?

    Trả lờiXóa