Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2010

Xuân Lai Hồ Thủy Lục Như Lam


春来湖水绿如蓝





Tên gốc:           王爷的爱厨
Tác giả:            Tội Hóa 罪化 / Vương Thập Nhất 王十一
Thể loại:            cổ trang, cung đình, bá đạo công nhược thụ, sinh tử văn, ngược luyến tàn tâm, HE
Pairing:             Lý Tịch Trì x Đạm Thai Yến Nhiễm
Tìến độ:            hoàn
Độ dài:             115 trang

Tóm tắt:
Đạm Thai Yến Nhiễm vốn là vương tử của Bách Ngoạt tộc, một tộc người mà nam nhân có thể sinh tử. Trong một lần gặp gỡ,  Yến Nhiễm đã yêu Liên thân vương Lý Tịch Trì và trao thân cho hắn.
Nhưng Yến Nhiễm không ngờ, chính Lý Tịch Trì trong một đêm đã diệt tộc Bách Ngoạt, tàn sát tộc nhân của mình. Bản thân Yến Nhiễm thì bị đem về Vương phủ như một nam sủng thấp hèn, không đủ cơm ăn áo mặc, còn bị đánh chửi tàn tệ.
Lúc này, Lý Tịch Trì còn đang mê luyến Trầm Doanh Thu nên không hề quan tâm, thậm chí còn ngược đãi Yến Nhiễm. Hắn không thể ngờ mình đã vô tâm hại người mình yêu và hại cả nhi tử còn chưa chào đời của mình.

Spoil:
Mình thấy đáng thương nhất trong này là bạn Trầm Doanh Thu. Có thật nhiều người thích bạn nhưng dường như bạn chẳng có duyên phận với ai. Người yêu của bạn thì lỡ có con với người khác, cuối cùng cũng chọn người kia. Hoàng đế và Vương gia yêu bạn nhưng bạn lại không yêu hai người đó. Đau khổ luẩn quẩn một hồi, cuối cùng bạn bỏ đi tu đạo. Tội ghê …
Anh Vương gia lúc sau cũng thấy hơi tội. Em thụ sinh non nên thằng con không sống được. Anh giả bộ độc ác không cho em gặp con rồi lén đi tìm đứa bé khác về thế chỗ cho em khỏi đau lòng. Nhưng lại bị em phát hiện rồi bỏ đi. Cuối cùng em thụ lại có thai và quay về kinh thành, anh công gặp lại em ngực tràn đầy hạnh phúc.

1 nhận xét: