Thứ Năm, 25 tháng 11, 2010

Phượng Tần



Phöôïng Taàn


Tác giả:          Tự Băng Tự Thủy
Thể loại:         Đam mỹ, cổ trang, xuyên qua thời không, cung đình, nhất công nhất thụ, cường công ôn nhu (ngu ngơ) thụ, sinh tử văn, công sủng thụ, ấm áp, HE
Tiến độ:          Hoàn
Độ dài:            119 trang (chính văn + phiên ngoại)
Pairing:          Lạc Quân Tường 洛君翔x Phượng Tần凤颦 (Kevin)

Tóm tắt:
Kevin là thiên tài vật lý học người Anh yêu mến văn hóa Trung Hoa, ảnh bị gay aa. Năm 18 tuổi, khi anh vừa lấy xong bằng tiến sĩ vật lý thì liền sang đại học Bắc Kinh học tiếng Trung. Trong một lần đi thuyền với bạn bè ra biển, anh bị sóng thần đánh lọt tỏm xuống biển. Hồn anh chui về Tử Long quốc trong thời cổ đại, nhập vào xác một vị nam phi của vua. Anh phi tử này tên là Phượng Tần, đã có với vua một thằng con trai, nhưng lại bị biếm vào lãnh cung.
Phượng Tần (Kevin) tuy rằng tiếng Hoa lõm bõm nhưng tính tình rộng rãi, phóng khoáng nên rất nhanh hòa nhập vào cuộc sống mới với con trai Phượng Vũ và thái giám Tiểu Tương. Nhưng ở trong cung lâu ngày anh bị xì-chét, anh dụ Tiểu Tương cho anh giả làm thái giám ra cung mua đồ. Và thế là Phượng Tần gặp Lạc Quân Tường trong lúc cứu giúp một ông già bán rau khỏi bọn lưu manh …

Spoil:
Vì tiếng Hoa của Phượng Tần còn khá là te tua nên nhiều lúc làm mọi người cười bể bụng. Nhất là khi anh Quân Tề (em trai anh công) tự giới thiệu với Phượng Tần: “Tại hạ tên là Lạc Quân Tề”. Anh Tần cứ cúi đầu xuống đất kiếm kiếm tìm tìm. Mọi người tưởng anh làm rớt vật gì. Ai dè đâu anh hiểu “tại hạ” tức là “ở bên dưới”, nên anh mới nhìn coi ở dưới đất có thằng nào tên là Lạc Quân Tề hay không … ặc … hết biết …
Anh công chiều em quá mức, ngay cả lúc chưa biết em là phi tử của mình. Lúc còn ở trong lãnh cung, cha con Phượng Tần ít khi nào có đồ ăn ngon, quần áo tuy đủ nhưng không dư dả (tội nghiệp). Một hôm kia, anh Tần mới hẹn anh Quân Tường, Quân Tề đi ra ngoài cắm trại nướng cánh gà ăn. Lúc quay về, anh Tần đem về cho con trai cưng Phượng Vũ một đống cánh gà nướng. Ai dè thằng bé nói là hôm nay trong cung nó được ăn rất nhiều gà, nhưng mà hỏng con gà nào có cánh hết á… (anh vua đem ra cho em nướng hết rồi còn đâu).
Lúc bà Thái hậu và con nhỏ Lâm quý phi đòi anh phải đem Thần Hi cung (chỗ em Tần đang trụ) cho con nhỏ đó ở. Anh dời em và con đến thẳng cung điện của mình ở chung luôn, làm hai mụ kia tức ói máu. Anh công cũng thương thằng bé Vũ lắm lắm, nuôi cho nó mập ra, trong khi bỏ thằng con trưởng của mình vừa ốm vừa nhát, tủi thân vì ko có ai thương.
Anh Tần cũng có lúc ngu ngơ rất đáng iu. Anh Quân Tường ban cho anh sáu người cung nữ, thái giám. Anh không biết cho anh nhiều người như vậy để làm chi, thế là anh đem đi tổ chúc đội bóng đá. Thấy bàn ăn của vua lớn quá, hai cha con anh bắt anh công phải ăn theo kiểu buffet. Vì ăn nhiều nên thằng bé Vũ rất không công, mập mạp.
Sau này anh Tần có thai thêm lần nữa để kiếm người nối ngôi vua. Vì thằng Vũ nó đòi làm vương gia ngồi không ăn bám giống thằng chú nó (Quân Tề). Anh Tần sinh một lần bốn thằng cu tí luôn … (đẻ còn nhiều hơn hamster nhà ta luôn …)


3 nhận xét:

  1. Mình đọc truyện này rồi, cũng được và không hề ngược (hình như ấm áp dịu dàng là phong cách của Thủy tỷ thì phải). Em thụ trong này theo mình thấy không phải là ôn nhu (ngu ngơ) thụ mà là thông minh (bạo dạn) thụ mới đúng :). Đặc biệt là có đoạn ẻm mua một bó hoa, ra bờ sông, quỳ xuống và tỏ tình với anh công :))). Ẻm cũng nhiều lần dùng kiến thức mình học được để giúp anh công nữa ;))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A nếu như bạn nói thì mình thích kiểu thụ này a Cảm ơn đã để lại ý kiến làm mình hăng hái đây hehe

      Xóa
  2. Ui ui truyện đunga kiểu tui thích luôn nè 😍😍😍

    Trả lờiXóa